Hãy làm tất cả khi còn có thể !

Đây là một đoạn clip đã gây cho tôi rất nhiều suy nghĩ.

Ngày còn bé, tôi rất ghét mẹ. Mẹ lúc nào cũng la mắng tôi. Thậm chí tôi còn có cả suy nghĩ: “Mẹ rất ghét mình! Ghét mình từ lúc sinh mình ra nên cứ nhìn thấy mặt mình là mẹ chửi thôi!”. Nghĩ lại thấy giận bản thân vô cùng. Ngày đó tôi không thích ở nhà. Tôi không muốn gặp mặt mẹ. Tôi cứ tìm cớ để không phải ở nhà. Khi thì đi học thêm, học bồi dưỡng, đi thực hành,…Chỉ để thoát khỏi nhà. Hay nói đúng hơn là không phải chạm mặt mẹ.

Rồi tốt nghiệp cấp 3, đại học… Rong chơi chán chường, tôi dần nhận ra. Nhà mình vẫn là tuyệt nhất. Mẹ mình vẫn là tuyệt nhất ! Tôi dần dà thèm cảm giác được ở nhà nhiều hơn. Được bên cạnh mẹ nhiều hơn. Đi đâu cũng nhớ mẹ. Thậm chí đi trên đường nhìn ai giống mẹ là tôi lại nhớ.

Tôi muốn dành tất cả cho mẹ. Muốn mua rất nhiều thứ cho mẹ. Siêng năng làm việc nhà hơn với ý nghĩ: “Mẹ vất vả bán buôn, dậy từ khuya thì mình giúp đỡ mẹ một tí có là bao!”.

Tôi dần dần xích lại gần với mẹ hơn qua những buổi trò chuyện cùng mẹ. Qua những câu chuyện mẹ kể lúc vừa về làm dâu. Tôi cảm thấy cuộc sống này, và những người trong gia đình bên nội đã đối xử với mẹ tôi rất tệ bạc. Tôi cảm thấy vô cùng căm phẫn những con người đó. Và không thể tin rằng mẹ mình đã từng phải chịu đựng nhiều như thế…


Càng ngày tôi càng thương mẹ nhiều hơn nữa. Muốn dành cho mẹ tất cả, muốn làm cho mẹ thật nhiều. Muốn mẹ thật vui và thật hạnh phúc…

Tôi cũng thường nghĩ đến một ngày tôi phải rời xa mẹ. Đã nhiều lần tôi bật khóc khi nghĩ đến viễn cảnh đó… Và tôi cũng chính vì những điều đó đã cố gắng sống tốt hơn từng ngày, cố gắng hơn từng ngày để có thể lo cho mẹ mình thật nhiều, thật tốt !

Các bạn cũng thế nhé!

Hãy làm tất cả khi còn có thể !

M-O-T-H-E-R
“M” is for the million things she gave me,
“O” means only that she’s growing old,
“T” is for the tears she shed to save me,
“H” is for her heart of purest gold;
“E” is for her eyes, with love-light shining,
“R” means right, and right she’ll always be,
Put them all together, they spell “MOTHER,”
A word that means the world to me.

One thought on “Hãy làm tất cả khi còn có thể !

Gửi phản hồi

